Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

3 điều bí mật về bút chì không phải ai cũng biết

Bút chì chắc hẳn đã là vật dụng quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta tuy nhiên không phải ai cũng biết đến  nguồn gốc, lịch sử ra đời của bút chì cũng như những thông tin khác liên quan tới bút chì. Những bí mật thú vị về cây bút chì nhỏ trên tay bạn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Cùng khám phá 3 bí mật thú vị về cây bút chì cũng như cách lựa chọn các sản phẩm bút chì tốt, chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng thông qua bài viết này.


Nguồn gốc ra đời của cây bút chì
Bút chì là vật được sử dụng để viết, vẽ trên giấy hoặc gỗ, có phần lõi được làm từ chất liệu than chì hay các hợp chất tương tự của than chì. Từ những năm 1400, con người đã biết sử dụng than chì để viết. Tuy nhiên phải đến năm 1795 bút chì mới chính thức được ra đời bởi Nicolas-Jacques Conte - ông làm của nhà khoa học phục vụ cho quân đội của Napoleon Bonaparte. Thay vì việc sử dụng than chì nguyên chất giống như trước kia Nicolas-Jacques Conte đã nung bột than chì với bột đất sét và nước để tạo nên hỗn hợp ruột bút chì. Sau đó ông sử dụng hai thanh gỗ đã được mài nhẵn và đặt thanh ruột bút chì vào giữa rồi dán chắc lại. Cho tới ngày nay đây vẫn là thiết kế của loại bút chì hiện đại mà chúng ta thường sử dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bút chì khác nhau về kiểu dáng thiết kế, độ đậm, nhạt của bút.

Các loại bút chì với các ký hiệu thể hiện độ cứng, đậm nhạt khác nhau

Các loại bút chì với các ký hiệu thể hiện độ cứng, đậm nhạt khác nhau

 

Ý nghĩa các con số trên cây bút chì 
Các sản phẩm bút chì trên thị trường có độ đậm, nhạt và độ cứng khác nhau, mỗi loại lại được sử dụng cho một mục đích nhất định. Những con số, ký hiệu được in trên mỗi chiếc bút chì chính là cơ sở để người dùng có thể phân biệt các loại bút chì với nhau. Về cơ bản trên thân bút chì luôn có hai ký hiệu chính đó là No.../HB.


No… là ký hiệu thể hiện hàm lượng than chì có trong ruột bút chì, càng nhiều than chì thì bút càng đậm nét hơn. Hiện nay trên thị trường các con số biểu thị hàm lượng than chì được phân loại từ 1 đến 4, bao gồm No.1, No.2, No.2,5, No.3, No.4. Con số càng lớn thì hàm lượng than chì càng nhiều và bút chì càng đậm nét.


Ký hiệu H/B: Ký hiệu chữ H/B thể hiện độ cứng hay mềm của bút chì. H là viết tắt của Hard (cứng), B là viết tắt của Black (đen). Độ cứng của bút chì sẽ tăng dần từ B tới H. Bút chì càng cứng thì nét bút càng nhạt, bút càng mềm thì nét bút càng đậm. Thông thường các sản phẩm bút chì trên thị trường hiện nay sẽ ở mức HB là mức trung bình về độ cứng, nét bút không quá đậm và cũng không quá nhạt.

Các sản phẩm bút chì đa dạng, chất lượng cao của Trung Nguyên

Các sản phẩm bút chì đa dạng, chất lượng cao của Trung Nguyên


Nên lựa chọn các bút chì như thế nào
Để có thể lựa chọn được sản phẩm bút chì phù hợp người dùng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình vì mỗi loại bút chì được thiết kế cho một mục đích nhất định. Ví dụ nếu chỉ dùng bút để viết trên sách, vở thông thường thì các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm bút chì có độ mềm và đậm vừa phải để dễ viết và dễ tẩy. Loại bút chì phổ biến phục vụ cho mục đích này thường là bút chì 2B và bút chì HB. Hai loại bút chì này có độ đậm vừa phải, ruột bút không quá to và không quá cứng, không dễ bị gãy ngòi, không bị in nét lên giấy sau khi viết và cũng dễ tẩy, xóa.


Còn trong trường hợp các bạn muốn lựa chọn các sản phẩm bút chì để phục vụ cho việc vẽ chuyên nghiệp thì có thể lựa chọn các loại bút chì ruột mềm, đậm, có hàm lượng than chì cao. Loại bút này sẽ giúp cho họa sĩ dễ dàng phác họa, vẽ đánh bóng và tạo khối.


Các sản phẩm bút chì chất lượng cao tại Trung Nguyên 

  Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm bút chì có thông số phù hợp với mục đích sử dụng người dùng cũng nên lựa chọn bút chì đến từ những thương hiệu uy tín để có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng bút. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bút chì đến từ các thương hiệu khác nhau nhưng không phải sản phẩm bút chì cũng đảm bảo chất lượng. 

Hiện nay bút chì Trung Nguyên đang là sản phẩm bút chì được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm bút chì Trung Nguyên được làm từ các vật liệu tự nhiên, an toàn, thân thiện với người dùng. Thân bút nhẹ, ruột bút cứng không bị gãy khi gọt hay viết. Nét bút trơn đều, mịn màng trên mặt giấy, đem lại cảm giác viết nhẹ nhàng, thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó bút chì Trung Nguyên cũng có thiết kế độc đáo, thời thượng và bắt mắt với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Các chi tiết của bút được chau chuốt tỉ mỉ giúp người dùng dễ cầm và dễ thao tác khi sử dụng bút. Ngoài ra một số sản phẩm bút chì Trung Nguyên còn được tích hợp thêm gôm tẩy ở đầu bút giúp việc sử dụng bút chì tiện lợi hơn. Chắc chắn các bạn sẽ tìm được các sản phẩm bút chì mình mong muốn tại Trung Nguyên. 

Truy cập vào website trungnguyencorp.com.vn để có thêm thông tin về các sản phẩm bút chì chất lượng cao tại đây.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi liên quan tới một số thông tin thú vị về bút chì. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về bút chì và biết cách phân biệt, lựa chọn được các sản phẩm bút chì phù hợp.

 
Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT