Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

CÂU CHUYỆN GIỮA DÂY ĐEO THẺ NHÂN VIÊN, USB CARD VÀ BÚT BI

Vốn dĩ là ba vật dụng không thể thiếu trong căn phòng của một người làm phóng viên, cả dây đeo thẻ nhân viên, USB card và bút bi đều hãnh diện về vai trò của mình. Một hôm, cả ba quyết định bầu ra xem ai là người có tầm quan trọng nhất.

Cuộc đối đáp giữa usb card, bút bi và dây đeo thẻ nhân viên

Là vật dụng gần gũi nhất với con người, từng đi cùng với cậu chủ theo năm tháng, bút bi lên tiếng trước: “Tớ là người quan trọng nhất với cậu chủ. Không có tớ, cậu chủ sẽ không thể ghi lại được các chi tiết, câu chuyện trong khi phỏng vấn cũng như các vấn đề then chốt. Mỗi khi nhắc đến phóng viên, người ta thường nghĩ đến cuốn sổ và cây bút, chứ có ai nghĩ đến các cậu đâu. Hơn nữa, tớ theo cậu chủ cũng được hơn 10 năm, nhiều hơn thời gian của các cậu. Vậy nên, tớ xứng đáng được leo lên làm chức thủ lĩnh.”

Nghe nói vậy, cả dây đeo thẻ nhân viên và USB card nhao nhao lên. Cả hai đều bày tỏ sự không đồng tình của mình.

- Cậu nói chẳng đúng gì cả. Đồng ý là cậu quen cậu chủ sớm hơn tụi này, nhưng cậu không phải là vật quan trọng nhất. Thời đại công nghệ phát triển, bút bi như cậu chỉ được dùng khi thật cần thiết thôi. Giờ máy ghi âm đầy, cậu chủ muốn phỏng vấn ai chỉ cần ghi âm, về nghe lại là đủ có thông tin rồi. - USB card lên tiếng. Cậu là thiết bị được nâng cấp lên từ dòng cũ, cũng có thể nói là thế hệ F2.

Đến lượt dây đeo thẻ nhân viên lên tiếng:

USB card đúng đó. - Rồi cậu trầm ngâm. - Tớ thấy tớ là người quan trọng nhất. Không có tớ, cậu chủ chẳng thể đi lấy tin, và có nói cũng chẳng ai tin.

Tức thì, bút bi phản bác:

- Cậu nghĩ chắc cậu chủ không có bảng tên chắc. Thế trước khi cậu vào đây, thì cậu chủ làm nghề như thế nào? Không có cậu, cậu ấy vẫn có tin tức đều đều đấy thôi.”

- Vậy theo cậu ai là người xứng đáng làm thủ lĩnh nhóm chúng ta?

USB card mỉm cười:

- Thực ra, chẳng ai có đủ khả năng để lãnh đạo chúng ta cả. Chúng ta ai cũng đều quan trọng với cậu chủ, nhưng không phải lúc nào cũng được sử dụng. Tớ có thể giúp cậu chủ sao chép và lưu trữ dữ liệu khi cần thiết. Dây đeo thẻ nhân viên thì giúp cậu chủ săn tin dễ dàng hơn. Còn bút bi, cậu giúp cậu chủ chắt lọc những thông tin quan trọng và tiết kiệm thời gian. Ba chúng ta vai trò đều khác nhau, sao có thể đề cử ai quản lý nhiệm vụ của người khác được?”

USB card tiếp lời: “Ngày xưa, khi nhắc đến phóng viên, người ta thường nghĩ đến cuốn sổ, máy ảnh và bút bi. Nhưng ngày nay đã khác, công nghệ phát triển chóng mặt nên giờ phóng viên thường sử dụng máy ghi âm, máy tính và điện thoại, máy ảnh chuyên nghiệp. Có thể nói, được làm việc chung với cậu chủ đã là niềm hãnh diện lớn lắm rồi.”

Nghe đến đây, cả dây đeo thẻ nhân viênbút bi đều nhìn nhau, rồi nhìn USB card. Dường như hiểu ra vai trò của mình, cả ba đều ôm chầm lấy nhau và khóc.

Kết luận

Trong cuộc sống, không ai là không có vai trò của mình, nhưng đồng thời cũng không ai có thể quản được tất cả các vai trò của người khác. Mỗi người có vị trí khác nhau, nhiệm vụ khác nhau. Vậy nên, hãy cứ tự hào mình là một thực thể, là một cá thể riêng biệt và không ngừng vươn lên, vì bản thân mỗi người chẳng có ai hoàn hảo.

Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT