Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

Khoa học chứng minh: Dùng bút bi và giấy có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ

Dùng bút bi và giấy viết có thể được xem là lỗi thời trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Tuy nhiên, đó lại là một phương pháp có thể giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ của mình và dễ dàng hoàn thành công việc.

Trong thời đại ngày nay, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động đã, đang và sẽ thống lĩnh đời sống của con người từ giải trí cho đến công việc. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều công ty, doanh nghiệp hay các nhà chính khách sử dụng thiết bị điện tử để ghi chép và trình bày trong cuộc họp, hội thảo. Điều này không sai nhưng vô tình khiến chúng ta phụ thuộc vào công nghệ quá nhiều mà quên mất rằng, bộ não con người thường xử lý tốt hơn khi có sự kết hợp giữa ghi chú bằng tay và suy nghĩ.

Bút bi - bạn đồng hành của con người

Theo một nghiên cứu mới đây của tạp chí Psychological Science, việc dùng bút bi và giấy có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ của con người và tăng khả năng nhận thức.

Hai nhà khoa học tâm lý, Pam Mueller của Princeton và Daniel Oppenheimer thuộc đội nghiên cứu của trường Đại học California đã quyết định kiểm tra hiệu ứng của việc ghi chép bằng bút bi và giấy với đánh máy dựa trên khả năng tiếp thu của các sinh viên qua hai cuộc thí nghiệm.

Cuộc thí nghiệm đầu tiên, các sinh viên sẽ nghe một cuộc diễn thuyết trong nửa giờ đồng hồ và ghi chép lại những gì mình nghe được. Cuộc thí nghiệm thứ hai sẽ là những phản hồi của họ trong vòng một tuần trước khi được kiểm tra về nhận thức, suy luận và sự chuyên cần cần thiết.

Sau một tuần, kết quả cho thấy những sinh viên ghi chú bằng bút bi và giấy có khả năng lĩnh hội nhận thức tốt hơn so với các sinh viên nhóm khác. Những sinh viên đánh máy cho biết họ đã không ghi lại chính xác những từ khóa chính mà chỉ đánh lại một nguyên văn, một hình thức mang đến chất lượng thấp hơn trong học tập.

Kết luận

Qua cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học tâm lý khuyên chúng ta nên sử dụng bút bi và giấy cho việc ghi chú của mình bởi dùng bút bi và giấy có thể giúp ghi nhớ trong học tập và công việc. Bên cạnh đó, viết tay còn giúp chúng ta có tư duy và tiếp thu được các ý tưởng của người khác trong khi đánh máy lại làm chúng ta bị thui chột khả năng này.

Như vậy, với việc dùng bút bi và giấy, chúng ta có thể ghi nhớ lâu hơn và hoàn thành tốt công việc cũng như học tập của mình hơn là dùng các thiết bị hiện đại.

Hãy tặng cho người khác một cây bút bi quà tặng và để có thể ghi chép các thông tin hữu ích và hoàn thành tốt các công việc. Để đặt hàng bút bi quà tặng số lượng lớn, các bạn có thể click vào đây.

(Nguồn: Medicaldaily.com)

Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT