Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

CÁCH GỌT BÚT CHÌ GỖ 8B ĐÚNG CÁCH

Bút chì gỗ 8b không phải là loại bút chì thông dụng vì đây là loại bút chì chuyên dụng. Và thông thường chỉ những người làm việc liên quan đến mỹ thuật thì mới dùng loại bút chì này. Nếu bạn là người mới bắt tay vào học vẽ thì nên tìm hiểu cách gọt bút chì gỗ ở bài viết này.

Bút chì gỗ 8B

Bút chì về cơ bản được chi làm hai loại là bút chì cứng (có kí hiệu H trên thân bút) và bút chì mềm  (có kí hiệu B trên thân bút.). Khi số trên thân bút càng cao thì bút chì đó càng cứng hoặc càng mềm.

Như vậy, bạn có thể hiểu, bút chì gỗ 8B là bút chì mềm và có độ đậm của ruột bút gần như cao nhất (sau bút chì gỗ 9B). Bút chì gỗ 8B rất mềm nên hay bị gãy khi sử dụng hoặc do bị rơi. Nét của bút chì đậm, để lại nhiều than chì trên giấy nên dễ bị lem, nhòe và khó tẩy xóa, Bút chì 8B gần như không thể tẩy sạch được. Với những ai học vẽ thì bút chì 8B là chiếc bút rất hữu dụng trong việc đánh bóng các bức vẽ, tạo độ sáng tối cho vật thể trong bản vẽ.

Nhược điểm của bút chì gỗ 8B là viết nhanh hết nên nhanh phải gọt. Mà việc gọt bút chì không phải đơn giản đâu nhé, Ruột bút rất mềm nên không cẩn thận là bạn gọt hết luôn cây bút đấy.

Cách gọt bút chì 8B đúng cách

Cách đơn giản nhất là dùng gọt bút chì thông thường để gọt. Tuy nhiên, dùng gọt bút chì thông thường không đem lại cho bạn đầu bút ưng ý mà ngược lại còn dễ rất gãy. Mặt khác, với những ai đang băt đầu học vẽ thì nên sắm cho mình một chiếc gọt bút chì chuyên dụng.

Gọt bút chì gỗ 8B đúng cách là phải chuốt ruột bút thành hình chữ nhật để trước khi vẽ bút chì 8B có mộ góc độ là nhọn mà lại không dễ gãy. Cách này khác với cách gọt bút chì thông thường mà sau khi gọt đầu bút vừa nhỏ, vừa dài. Cách gọt này không sai nhưng bút nhanh gãy, đầu bút dễ bị mài mòn khi vẽ lâu. Đặc biệt khi dùng để đánh bóng thì đầu bút chì nhọn, dài không những không tốt mà còn gây phiền toái cho bạn đấy nhé!

Đây là cách gọt bút chì gỗ 8B mà Trung Nguyên Corp gợi ý cho bạn để có thể sử dụng tốt chiếc bút chì của mình khi học tập hoặc làm việc. Còn nếu chiếc bút chì gỗ 8B mà bạn đang dùng khiến bạn chưa hài lòng thì hãy đến với chúng tôi để sở hữu những chiếc bút chì 8B đẹp nhất và tốt nhất!

Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT