Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

MUỐN VẼ ĐẸP, HÃY DÙNG BÚT CHÌ MỀM

Vẽ tranh là một trong những hoạt động nghệ thuật được nhiều người ưa chuộng. Song, đối với những ai vừa tập tành vẽ hoặc vẽ vì sở thích trong những lúc rảnh rỗi, thì việc chọn bút chì nào để vẽ vẫn còn là một câu hỏi lớn. Vậy câu trả lời là gì? Đó là hãy chọn bút chì mềm.

Bút chì mềm là loại bút chì được sử dụng phổ biến trong ngành hội họa. Có 9 loại thông số cho loại chì này, tăng dần từ B lên 9B. Thông số lớn hơn thì độ mềm và ruột bút chì to hơn. Đây là loai bút chì rất thích hợp dùng để đi nét và phác các màu đậm nhạt, sáng tối khác nhau.

Ưu điểm của loại bút chì mềm này là có nét đậm, lướt trên bề mặt giấy rất nhẹ nhàng và dùng để đánh bóng các bức vẽ cho đẹp hơn. Bên cạnh đó, loại bút này còn khá hữu dụng trong các bài thi trắc nghiệm nên nhận được sự ưa chuộng của các học sinh, sinh viên. Bút chì mềm B phù hợp nhất trong các bản vẽ kỹ thuật, yêu cầu nét vẽ từ 1 đến 2 mm.

Với một số tranh chân dung, bút chì mềm đôi khi được chia ra trong việc đánh bóng các bộ phận trên gương mặt mẫu. Ví dụ, đôi mắt thường được ve và đánh bóng bằng thông số 2B, còn đánh bóng gương mặt thường dùng 3B hoặc 4B. Riêng phần tóc được dân vẽ "ưu ái" tặng loại bút chì 7B - 8B.

Cũng giống như bút chì cứng, bút chì mềm cũng có một số nhượng điểm nhất định như dễ bị dây bẩn, làm nhòe nét chữ và giấy, khó tảy xóa và nhanh hết. Tuy nhiên, xét về phương diện nghệ thuật, nó là một vật dụng không thể thiếu dùng trong các kỳ thi và vẽ tranh tả thực.

Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT