Công Ty TNHH Trung Nguyên – Đơn vị hàng đầu trong thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp
Vận chuyển trên toàn quốc với dịch vụ chuyển phát nhanh 
0913 763 229(zalo)
0

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XẾP CÁC ĐỒ DÙNG HỌC TẬP VÀO HỘP BÚT?

Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp trong hộp bút cũng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, bớt căng thẳng hơn với điều kiện bạn biết cách thực hiện. Vậy, sắp xếp đồ dùng học tập như thế nào là đúng cách.

Đã có bao giờ bạn lục tung cả hộp bút của mình lên chỉ để tìm một cây bút bi hay đơn giản là một cục tẩy? Việc làm này tuy nghe qua không có gì quan trọng nhưng thực chất, nó lại tiêu tốn khá nhiều thời gian nếu phải thực hiện nhiều lần. Nhưng, với những bước sắp xếp sau đây, bạn sẽ có thế dễ dàng lấy vật cần thiết chỉ với vài giây ngắn ngủi.

Các bước xếp vào hộp bút

hình ảnh mang chỉ tính chất minh họa

Bước 1: Bắt đầu với những đồ dùng cần thiết

Có những lúc, bạn không biết mình cần phải đem các đồ dùng nào và bao nhiêu là đủ. Dĩ nhiên, các vật dụng như bút bi, bút chì, gôm (tẩy), thước lúc nào cũng hiện diện trong hộp bút của bạn. Song, bạn vẫn đem theo khá nhiều các dụng cụ không cần thiết. Để tiện cho việc sắp xếp, bạn chỉ cần đem theo những vật dưới đây mà vẫn đảm bảo phục vụ cho mọi tiết học của mình:

 2 bút chì.

 1 bút bi đỏ, 1 bút bi xanh, 1 bút bi đen.

Đồ gọt bút chì.

Thước đo góc.

Kéo (5’’).

Gôm (tẩy).

Compa.

Hồ dán.

Bút dạ quang.

Máy tính.

Bước 2: Đặt các dụng cụ vào hộp bút theo thứ tự từ lớn đến nhỏ

Đặt các vật dụng lớn, chiếm nhiều diện tích vào dưới đáy của hộp bút như máy tính, kéo hoặc thước đo góc. Điều này sẽ tạo nền móng cho các vật dụng nhỏ và giúp hộp bút của bạn trông gọn gàng và dễ dàng tìm kiếm các dụng cụ.

Nếu sử dụng hộp bút dạng khóa kéo, bạn có thể đặt các dụng cụ dọc theo thành bút. Cách sắp xếp này có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cũng như tạo khoảng trống bên trong hộp bút.

Bước 3: Thêm hoặc bỏ dụng cụ học tập một cách linh hoạt

Hãy linh hoạt và chủ động thêm các dụng cụ học tập lúc cần thiết hoặc loại bỏ khi chưa sử dụng trong ngày học đó. Chẳng hạn như trong ngày hôm đó, bạn có tiết học vẽ thì việc mang thêm bút chì màu là điều vô cùng quan trọng, hoặc tiết học thủ công thì các đồ dùng như kéo, hồ dán hoặc kim chỉ,… nên được ưu tiên sử dụng.

Bước 4: Vệ sinh và sắp xếp lại hộp bút của bạn theo định kỳ

Để hộp bút luôn trông mới và đẹp mắt, bạn nên vệ sinh hộp bút của mình mỗi tháng một lần.

Với hộp bút bằng vải, bạn có thể giặt chúng với xà bông thường dùng giặt đồ trong gia đình hoặc dùng bàn chải chà các vết bẩn dính bên trong hộp bút.

Với hộp bút bằng gỗ, bằng nhôm,… khác, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng cũ chà sơ một lần với xà bông giặt đồ, sau đó rửa sạch và đem phơi.

Nghe qua thật đơn giản nhưng để tạo thành thói quen này thì bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian dài đấy. Nhưng, hãy tập dần để trở thành một người có khả năng sắp xếp, tổ chức linh hoạt nhất trong thế giới học đường bằng bước đàu tiên là sắp xếp dụng cụ học tập vào hộp bút nhé!

Document

THIẾT KẾ DÂY ĐEO

Tự thiết kế theo cách của bạn

THIẾT KẾ BÚT

Sắp ra mắt...

SẮP

RA

MẮT